Photoshop Tips ใส่เลนส์ฟิวเตอร์ให้ภาพ

      บทความ Photoshop Tips อันนี้เป็นการแต่งภาพให้เหมือนกับเราใช้กล่อง DSLR แล้วใส่พวก ฟิลเตอร์หน้าเลนท์ ลักษณะฟิวเตอร์ก็หน้าตาเป็นแบบนี้

ทีนี้ไม่ว่าเราใช้กล้องอะไรภ่ายภาพ หรือใช้กล่อง DSLR แต่ไม่มีเงินไปซื้อ ฟิลเตอร์เหมือนผม เราก็จะมีภาพเหมือนใส่ฟิวเตอร์แล้ว อย่ารอช้า เรามาดูวิธีทำกันเลยดีกว่า


เปิดไฟล์ภาพขึ้นมา ให้ไปที่เมนู Image > Adjustment >
Photo Filter
จะปรากฏหน้าต่างในการปรับแต่งขึ้นมาดัีงภาพ



ให้คุณเลือกตรงช่อง Filter ก็จะมีเมนูรายการฟิลเตอร์ชนิดต่างๆมากมาย ส่วนตรงช่อง Color นั้นหมายถึงให้คุณกำหนดค่าสีได้เองตามต้องการของเราจะให้สีออกมาโทนไหน
และตรงแถบ Density ด้านล่างเป็นการปรับค่าความหนาแน่นหรือความทึบของสี ถ้าอยากให้สีออกมาชัดเจน ก็เพิ่มค่าให้มากๆ ถ้าอยากให้สีบางๆก็ลดค่าให้น้อยๆ
ลองดูตัวอย่างของการปรับฟิลเตอร์โทนสีแบบต่างๆ ด้านล่างนี้ โดยทุกภาพได้กำหนดค่า Density ไว้ที่ 25% ครับ  ลองเอาไปใช้กันดูจะได้มีภาพถ่ายสีแปลกตาเก็บไว้ดูเล่นครับ


Warming Filter (85)
Cooling Filter (80)
Cooling Filter (82)
Green
Sepia
Deep Yellow 

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

How to Illustrator วิธีสร้างเงาตัวหนังสือใน Illustrator

มารู้จักภาพแบบ Raster กับ Vector

คอมโพส ในงานกราฟฟิก