How to Illustrator วิธีสร้างเงาตัวหนังสือใน Illustrator

            How to Illustrator บทความนี้ผมจะสอน วิธีสร้างเงาให้ตัวหนังสือ ไว้ใช้เพิ่มลูกเล่นในการออกแบบงานกราฟฟิก
how to illustrator drop shado
ขั้นแรกเราก็ต้องสร้างตัวหนังสือที่เราต้องการก่อน เสร็จแล้วคลิกเลือกที่ตัวหนังสือ
how to illustrator drop shadow
แล้วไปที่ Effect>Stylize>Drop Shadow
how to illustrator drop shadow1
จะมีหน้าต่าง Drop Shodow ขิ้นมาให้เราใส่ค่าที่ต้องการ
Mode: เป็นการผสมระหว่างเงากับพื้นหลัง
Opacity: ความโปร่งแสง
X Offset และ Y Offset: เป็นทิศทางของเงา
Blur: ปรับให้เงาBlur
Color: สีของเงา
ในการปรับแต่งให้ลองกด Preview ดูก่อน ถ้าใช้ได้แล้ว คลิก OK
how to illustrator drop shadow2
ก็จะได้ตัวหนังสือที่มีเอ็ฟเฟ็กเงาเพิ่มขึ้นมา วิธีนี้เป็นวิธีที่ไม่ยากแต่ทำให้งานกราฟฟิกของเราดูมีมิติมากขึ้นอย่างไม่น่าเชื่อเลย ลองนำไปใช้กันดูนะครับ
how to illustrator drop shado

ความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

มารู้จักภาพแบบ Raster กับ Vector

กราฟฟิกคืออะไร เรามีคำตอบ